เอปสันเบิ้ลรางวัลระดับโลก จาก TIPA คว้าพรินท์เตอร์และโปรเจ็คเตอร์ยอดเยี่ยม

TIPA_Awards_2014

       28 พฤษภาคม 2557 – เอปสันคว้ารางวัลจากสมาคมนิตยสารภาพประจำปี 2557 ‘TIPA Awards 2014’ จากการตัดสิน ของบรรณาธิการและทีมงานประจำนิตยสารภาพทั่วโลก ยกให้ Epson Expression Photo XP-950 เป็น ‘พรินเตอร์ภาพ ยอดเยี่ยม’ ส่วน Epson EH-TW7200 ขึ้นแท่น ‘โปรเจ็คเตอร์ภาพยอดเยี่ยม’ ของปี

     สมาคมนิตยสารภาพ หรือ TIPA (Technical Image Press Association) ประกาศผลการตัดสินรางวัล ‘TIPA Awards 2014’ โดยพิจารณาจากคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ทั้งในด้านนวัตกรรม ด้านเทคโนโลยี ด้านดีไซน์ ด้านความง่ายในการ ใช้งาน และด้านความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในประเภทสินค้าเดียวกันที่เปิดตัวออกสู่ตลาดในรอบปีเดียวกัน

นายเอียน คาเมรอน ผู้จัดการทั่วไปด้านการสนับสนุนการขายและการตลาดในระดับสากลของเอปสัน กล่าวว่า “สมาชิก ของสมาคมนิตยสารภาพล้วนแล้วแต่เป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการจึงย่อมตั้งมาตรฐานการตัดสินไว้สูง อีกทั้งยังได้พิจารณา ผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่นหลากหลายแบรนด์ ก่อนประกาศรางวัล ด้วยเหตุนี้ เอปสันจึงภูมิใจอย่างยิ่งที่ผลิตภัณฑ์ของเรา สามารถคว้ารางวัลจากสมาคมฯ ได้อีกครั้ง”

TIPA ถือเป็นองค์กรที่มีอิทธิพลที่สุดในวงการภาพและภาพถ่ายของโลก มีสมาชิกอยู่ในประเทศแถบยุโรปถึง 9 ประเทศ ทั้งยังมีสมาชิกในประเทศจีน อินเดีย แอฟริกาใต้ และสหรัฐอเมริกา การคว้ารางวัลล่าสุด ทำให้เอปสันมีรางวัล TIPA Awards รวมแล้ว 34 รางวัล ซึ่งล้วนแต่เป็นรางวัลจากผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและรูปภาพ เช่น พรินเตอร์อิงค์เจ็ท หมึกพิมพ์อิงค์เจ็ท สแกนเนอร์ และโปรเจ็คเตอร์

Epson_XP-950

TIPA ระบุถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลของเอปสัน ว่า “สำหรับ Epson Expression Photo XP-950 มีคุณสมบัติ ตรงตามแนวคิด ‘all-in-one’ ทุกประการ มีฟังก์ชั่นการทำงานครบครัน ทั้งพิมพ์ภาพและข้อความ สแกน และถ่ายเอกสาร แต่เหนือชั้นยิ่งขึ้น ด้วยความสามารถพิมพ์ภาพได้ถึงขนาด 11×17 นิ้ว ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมกับหมึกพิมพ์ Claria Photo HD 6 สี สามารถพิมพ์ภาพขนาด 4×6 นิ้ว ได้ภายในเวลาไม่ถึง 10 วินาที ที่สำคัญยังสามารถรับคำสั่งพิมพ์ หรืองานอื่นๆ ผ่านระบบไร้สาย ผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต โน็ตบุ๊ค หรือคอมพิวเตอร์ ด้วยแอ็พพลิเคชั่น ที่เอปสันพัฒนาขึ้นเอง ภายใต้ชื่อ Epson Connect เพื่อสนับสนุนรูปแบบการทำงานดังกล่าว พรินเตอร์ รุ่นนี้ยังโดดเด่นที่พิมพ์ภาพด้วยความละเอียดสูงถึง 4800 dpi และสามารถดึงข้อมูลจากแผ่นซีดี/ดีวีดี มาพิมพ์ได้โดยตรง ทั้งยังมีถาดสำหรับใส่กระดาษธรรมดาและแยกถาดสำหรับกระดาษการ์ดที่หนากว่าโดยเฉพาะ การใช้งานสะดวก เพราะมีจอ LCD ขนาด 3.5 นิ้ว พร้อมระบบ ‘แนะนำวิธีใช้’ ในตัวเครื่อง

 EH-TW7200

      ส่วน Epson EH-TW7200 ทาง TIPA ระบุว่าเป็นโปรเจ็คเตอร์ที่เน้นเอาใจผู้ชมภาพเคลื่อนไหวภายในบ้านโดยเฉพาะ  แต่ไม่ทิ้งจุดเด่นของเอปสันในด้านคุณสมบัติการแสดงภาพนิ่งที่คมชัด ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการใช้งานระยะใกล้ไกลได้ตาม ต้องการ เพราะโปรเจ็คเตอร์รุ่นนี้มีเลนส์ทั้งแบบมุมกว้างและแบบระยะไกลให้เลือก ระดับความสว่างอยู่ที่ 2000 ลูเมนส์ ค่าความเปรียบต่างอยู่ที่อัตรา 120,000:1 ความละเอียดภาพระดับ Full HD 1080p และสามารถปรับมุมภาพสูงสุด ไม่เกิน +/- 30 องศา EH-TW7200 ยังมีระบบเชื่อมต่อที่หลากหลาย ทั้ง USB 2.0, HDMI 1.4 , แบบวิดีโอคอมโพสิท Composite in, แบบดีโอคอมโพเนนต์ Component in และแบบ SVideo in ที่สำคัญยังสามารถฉายภาพ 3 มิติได้ และ มาพร้อมกับแว่นตา 3 มิติแบบ RF 3D

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของเอปสัน ได้ที่

http://global.epson.com/web_sites.html

———————————————————————————————-

เกี่ยวกับเอปสัน

เอปสันคือผู้นำด้านนวัตกรรมสำหรับภาพ ด้วยผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย ตั้งแต่อิงค์เจ็ต พรินเตอร์ และ 3LCD โปรเจ็คเตอร์ ไปจนถึง เซ็นเซอร์ และอุปกรณ์ประมวลผลขนาดเล็กประเภทต่างๆ เอปสันมุ่งมั่นที่จะก้าวไปให้เหนือกว่าจินตนาการของลูกค้าที่มีอยู่ทั่วโลก ด้วยการมอบคุณค่าจากเทคโนโลยีที่มีขนาดกระทัดรัด ประหยัดพลังงาน และมีความแม่นยำสูงแก่ลูกค้าในกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น องค์กรธุรกิจ ผู้ใช้ตามบ้าน กลุ่มพาณิชย์ และอุตสาหกรรม ภายใต้การนำของ ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น ที่ประเทศญี่ปุ่น กลุ่มบริษัท เอปสันมีทีมงานมากกว่า 75,000 คน ใน 97 สาขาทั่วโลก และมีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม และช่วยเหลือ ชุมชนในทุกประเทศ ที่เอปสันได้เข้าไปดำเนินธุรกิจ

http://global.epson.com/

เกี่ยวกับ เอปสัน เอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้

ตั้งแต่ปี 2525 เป็นต้นมา เอปสันได้เข้าไปมีบทบาทในตลาดสำคัญๆ ของเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีสำนักงานใหญ่ประจำ ภูมิภาค คือ เอปสัน สิงคโปร์ ซึ่งต่อมาได้ขยายขอบเขตการดูแลพื้นที่ออกไปครอบคลุม 10 ประเทศ โดยรับผิดชอบด้านการขาย ผลิตภัณฑ์อันทันสมัย ของเอปสันให้แก่ลูกค้าองค์กรและบุคคลทั่วไป ควบคู่ไปกับการให้การสนับสนุนลูกค้าทางด้านต่างๆ ผ่านเครือข่ายที่สมบูรณ์พร้อมของ บริษัท อันประกอบด้วย ศูนย์บริการ 360 แห่ง โซลูชั่นเซ็นเตอร์ 10 แห่ง และ โรงงานผลิต 8 แห่ง

http://www.epson.com.sg

เกี่ยวกับเอปสัน ประเทศไทย

บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ในเดือนตุลาคม 2533 โดยครอบคลุมการบริหารตลาด ประเทศไทยและอินโดจีน (เวียดนาม พม่า ลาว และกัมพูชา) ปัจจุบัน เอปสัน (ประเทศไทย) มีพนักงาน 123 คนและ เครือข่ายตัวแทน จำหน่าย 187 แห่งทั่วประเทศ สินค้าเอปสันได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้นำในตลาดสินค้าไอที ที่มีความทนทานและฟังก์ชั่น การทำงานที่ดีเยี่ยม โปรเจ็คเตอร์เอปสันซึ่งใช้เทคโนโลยี 3LCD และ E-TORL ลิขสิทธิ์ของเอปสันได้ เจาะตลาดประเทศไทยและขยาย สัดส่วนการตลาดอย่างรวดเร็ว พรินเตอร์ของเอปสันได้รับการพิจารณาว่าเป็นแบรนด์ชั้นนำ ในทุกตลาดตั้งแต่ในกลุ่มมืออาชีพ กลุ่มลูกค้า องค์กร และกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป ในขณะที่บริษัทฯ ยังคงคุณภาพมาตรฐานอันดีเยี่ยม ของสินค้าและการบริการเหนือระดับ เอปสันจะยังคงคิดค้น นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

http://www.epson.co.th

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ : เอปสัน ประเทศไทย